I’m leaving my girlfriend. That’s right! You heard it right here.
Before you get any ideas of what a wicked, wicked man I am, I really don’t have a girlfriend. At least not the human, living, breathing kind. I joke with people that my girlfriend’s name is Macbookpro. Kanina lang, ang kasintahan ko ay naging konting ugali, not waking up when I’d like her to and not happy until she’s cold. Wow… reminds me of when I had a real one!
Mahal Ako Ngayon ng Google
Anyways, I’m done with her. My new girlfriend is online and she loves me. She knows everyone, but no matter what, she always talks about me. I’ve never had an online girlfriend before, but this one is special. Her name is Google. Dati wala akong pakialam sa Google ngunit makasarili, nalaman kong sa lalong pagkakilala ko sa kanya, mas maraming pansin ang binigay niya sa akin.
Google sends me over 4 times the visitors to my site than any other source. 4 times! Wow. All I have to do to keep this relationship going in the right direction is pay attention to her, dress myself in a way that attracts her, listen to what she says, and communicate effectively with her. It’s taken a while, but I’m starting to understand what she really likes. Now… I’m not the nicest boyfriend… I’m not Pinalo ng Google or anything, I’m just nice to her.
Bakit Mahal Ako ng Google
Here’s some things I do that she seems to appreciate:
- Nagustuhan ng Google nang mailagay ko ang aking mga pamagat ng artikulo sa aking pamagat ng pahina.
- Nagustuhan ito ng Google kapag na-update ko ang aking .htaccess file upang ang aking site ay laging pumunta sa http://martech.zone sa halip na http://dknewmedia.com at nang sinabi ko sa kanya sa Google Search Console na nagustuhan ko ang www.
- Nagustuhan ito ng Google nang palitan ko ng pangalan ang aking blog gamit ang mga keyword (marketing, teknolohiya, blog) na madalas kong talakayin sa aking mga post.
- Nagustuhan ito ng Google nang sinabi ko sa kanya ang pinag-usapan ko.
- Google liked it when I told her what was really important in my page and what wasn’t using heading tag.
- Nagustuhan ito ng Google nang sinabi ko sa kanya kung paano naayos ang aking site at kung saan mahahanap ang lahat gamit ang aking robots.txt at sitemap.xml file.
- Gusto ng Google na maglalagay ako ng sariwang nilalaman araw-araw.
- Gusto ng Google na magkomento ako sa mga blog saanman at iwan ang aking pangalan at address ng website.
Paano Ipinapakita sa Akin ng Google ang Pag-ibig
I don’t know what Google likes more or less – but I do know she loves me. How do I know that Google loves me? Go ahead and ask her yourself!
Minsan nagsisinungaling ako sa Google, ngunit mahal niya rin ako.
Now, you know how when you lie to your girlfriend, and you have to keep on telling the same lie over and over again? But you don’t tell anyone about the lie… it’s just a lie between you and her. I wanted to prove a point that sometimes the girls like it when you lie to them. (It might be known as itim na sumbrero).
Noong unang panahon, mayroong isang malaking dapat gawin tungkol sa pagkuha sa "a-list". I wanted to prove, officially, that anyone could get on the a-list. You’ll need to look very carefully at the header of my blog to figure out how I would ever be ranked high for "Listahan". Here’s a clue:
isang marketing, development, wordpress at teknolohiya ng blog ni douglas karr> span style = "display: none">, a-list blogger> / span>.
You couldn’t see it… but my new girlfriend does! And she loves me. 😉
UPDATE: Inalis ko ang nakatagong teksto mula sa aking header. Nais ko lamang patunayan ang isang punto ngunit tiyak don’t want to get removed from Google’s index!